This site uses cookies to optimize your experience. To find out more about cookies, which cookies we use and how you can manage or remove them see our cookie policy. To learn more about our privacy policy and how we use information please go here.
September 18, 2018 | Diesel Technology Forum
ซานฟรานซิสโก, Sept. 18, 2018 (GLOBE NEWSWIRE) -- ตามการสรุปจากการประชุมสุดยอดเรื่องปฏิบัติการลดโลกร้อนทั่วโลก (Global Climate Action Summit) ในซานฟรานซิสโก ซึ่งจะเน้นเรื่องความมุ่งมั่นและปฏิบัติการของชุมชน เมือง รัฐ และประเทศต่าง ๆ ที่จะช่วยกันแก้ไขปัญหาด้านสภาพอากาศ ในการประชุมแสดงความคิดเห็นด้านเทคโนโลยีพลังานดีเซล (Diesel Technology Forum) ที่กระตุ้นให้ผู้นำโลกต่าง ๆ นำเทคโนโลยีลดสารเรือนกระจกทั้งหมดมาใช้ และพิจารณากำหนดนโยบายที่เพิ่มการนำเครื่องยนต์ดีเซลใหม่ล่าสุดมาใช้ ไม่ว่าจะเป็นในเครื่องยนต์หรือเครื่องมืออุปกรณ์ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ผ่านการพิสูจน์แล้วว่าสามารถเร่งการลดปริมาณการปลดปล่อยก๊าซและเพิ่มประโยชน์ด้านสภาพอากาศด้วยการลดปริมาณคาร์บอน
Allen Schaeffer ผู้อำนวยการสูงสุดของการประชุมแสดงความคิดเห็นดังกล่าวได้กล่าวว่า “ความต้องการที่หลากหลายทั้งด้านเศรษฐกิจและพลังงานของทั่วโลกมีความสำคัญ ขณะที่การประชุมสุดยอดมุ่งเน้นไปที่ตัวเลือกต่าง ๆ เช่น ‘ทำให้ทุกอย่างใช้พลังงานไฟฟ้า’ หรือเปลี่ยนไปใช้พลังงานทางเลือก แนวทางต่าง ๆ เหล่านั้นหลายแนวทางเป็นเพียงแรงบันดาลใจหรือเรียกได้ว่าไม่สามารถนำมาใช้ได้จริงในทางปฏิบัติในหลายเมืองและหลายประเทศ”
“เราทุกภาคส่วนควรใช้ประโยชน์จากนวัตกรรมและโอกาสที่มีในทุกรูปแบบ และ ณ เวลานี้ เราต้องไม่พลาดที่จะนำเทคโนโลยีที่ช่วยปรับปรุงสภาพอากาศของเราให้ดีขึ้นในปัจจุบันในระดับสากล สร้างความก้าวหน้าในความมุ่งมั่นที่จะลดโลกร้อน ซึ่งจำเป็นต้องมีการผสมผสานเทคโนโลยีที่ผ่านการพิสูจน์แล้วและมีอยู่ในปัจจุบัน นำมาใช้ไปพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ ในบรรดาเทคโนโลยีเหล่านี้ หนึ่งในนั้นต้องเป็นพลังงานดีเซลยุคใหม่
“ในเศรษฐกิจโลก ทุก ๆ หนึ่งภาคอุตสาหกรรมในจำนวนสองภาคจะมีการใช้พลังงานดีเซล ไม่ว่าจะเป็นบนถนน ที่ไซต์งาน พื้นที่เกษตรกรรม เหมืองแร่ และภาคส่วนอื่น ๆ อีกมากมาย การลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกไม่ใช่เป้าหมายเดียวที่เรามุ่งหวัง แต่ยังมีความเป็นจริงในการใช้ชีวิตประจำวันอื่น ๆ ทั่วโลกด้วยที่ขับเคลื่อนด้วยการใช้งานเครื่องยนต์ ยานยนต์ และเครื่องมืออุปกรณ์ที่ใช้พลังงานดีเซล และนับวันจะก้าวล้ำมากยิ่งขึ้นเรื่อย ๆ
“แม้ผู้ผลิตเองยังมีการค้นหาทางเลือกและเทคโนโลยีใหม่ที่นำมาใช้แทนเชื้อเพลิง หลายภาคส่วนต้องพึ่งพาเครื่องยนต์ดีเซลและเชื้อเพลิงเพียงอย่างเดียว ขณะที่อาจมีการสาธิตการใช้เทคโนโลยีหรือการเปิดตัวในระดับเล็กน้อยสำหรับเทคโนโลยีทางเลือก แต่ในหลายภาคอุตสาหกรรมไม่มีทางเลือกเชื้อเพลิงหรือเทคโนโลยีอื่นที่สามารถนำมาใช้ได้ในเชิงพาณิชย์ในระดับมหัพภาค รวมถึงไม่สามารถนำเสนอศูนย์รวมของประโยชน์อันโดดเด่นอย่างที่ดีเซลมีได้ในอนาคตที่เราแลเห็นล่วงหน้าได้นี้
“โชคดีที่เทคโนโลยีที่นำมาใช้อย่างเช่น ดีเซล ไม่ได้หยุดนิ่งอยู่กับที่ ขอบคุณการพัฒนาปรับปรุงอย่างต่อเนื่องในประสิทธิภาพและการทำงานของเครื่องยนต์ดีเซลยุดใหม่ล่าสุดนี้ เมื่อนำมาใช้งานร่วมกับเชื้อเพลิงดีเซลซัลเฟอร์ต่ำพิเศษแล้ว จะทำให้ได้ตัวเลือกพลังงานที่ผ่านการพิสูจน์แล้วว่ามีต้นทุนต่ำ ประหยัดพลังงาน และปลดปล่อยก๊าซเกือบเป็นศูนย์ ตัวเลือกเชื้อเพลิงพลังงานดีเซลทดแทนและไบโอดีเซล จะเข้ามาแทนที่แนวทางการใช้พลังงานดีเซลที่ได้จากฟอสซิลแบบเดิมที่เทคโนโลยีดีเซลสามารถตัดปริมาณก๊าซเรือนกระจกและการปลดปล่อยก๊าซอื่น ๆ ได้มากยิ่งขึ้นไปอีก
จากนั้น Schaeffer ได้สรุปว่า “เราสนับสนุนให้ผู้นำโลกพิจารณากำหนดนโยบายที่กระตุ้นการนำเทคโนโลยีพลังงานดีเซลใหม่ล่าสุดที่สะอาดมาใช้บนท้องถนน ในพื้นที่เกษตรกรรม และตามพื้นที่ไซต์งานต่าง ๆ เพื่อเร่งความก้าวหน้าในปัจจุบัน”
การเข้าแก้ไขปัญหาภาวะโลกร้อนนั้นเป็นความท้าทายที่ใหญ่หลวงและจำเป็นต้องมีหลายแนวทางในการแก้ไขปัญหา พลังงานดีเซลเป็นหนึ่งในนั้นที่นำเสนอ:
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมที่เทคโนโลยีพลังงานดีเซลสามารถช่วยในเป้าหมายของสากลได้อย่างไร โปรดเยี่ยมชมที่ https://www.dieselforum.org/dieselpowersthefuture.
แหล่งข้อมูลอื่น ๆ:
เกี่ยวกับการประชุมแสดงความคิดเห็นด้านเทคโนโลยีพลังงานดีเซล
การประชุมแสดงความคิดเห็นด้านเทคโนโลยีพลังงานดีเซลเป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่อุทิศตนเพื่อการสร้างการตระหนักรู้ถึงความสำคัญของเครื่องยนต์ เชื้อเพลิง และเทคโนโลยีพลังงานดีเซล สมาชิกการประชุมแสดงความคิดเห็นดังกล่าวเป็นผู้นำในเทคโนโลยีพลังงานดีเซลที่สะอาดและเป็นตัวแทนขององค์ประกอบสำคัญ 3 ประการของระบบพลังงานดีเซลสะอาดยุคใหม่ นั่นคือ เครื่องยนต์เทคโนโลยีขั้นสูง ยานยนต์และเครื่องมืออุปกรณ์ เชื้อเพลิงดีเซลที่สะอาดกว่าและระบบควบคุมการปลดปล่อยก๊าซ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชมที่ http://www.dieselforum.org
What is Clean Diesel?
Share This Page